นวดแก้อาการ-รักษา 31 โรค โดยแพทย์แผนไทย- มีใบประกอบโรคฯตามกฎหมาย

                                                                                  

  บ้านสุขภาพดี คลินิกการแพทย์แผนไทย แก้อาการ-รักษาโรคทุกชนิด 

  เนื่องจากการนวดเพื่อผ่อนคลายอย่างเดียวไม่สามารถที่จะแก้อาการ-รักษาโรค บางอย่าง ที่มีสาเหตุมาจาก การพิการของ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และไฟในร่างกายของเราได้ หรือ โรคปัจจุบันที่ทานยาแล้วไม่หาย ไม่สามารถแก้โรคบางอย่างที่มีเหตุจาก ระบบเส้นเลือด เส้นลมปราณ เส้นเอ็น เส้นประสาทติดขัด ซึ่งมีผลเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับ ระบบโครงสร้าง กล้ามเนื้อ กระแสประสาท เลือดและลมปราณในร่างกายเราให้ทำงานผิดปกติ ส่งผลให้เกิดโรคเรื้อรังต่างๆตามมา โดยอย่างน้อย 31 อาการ ที่พอจะกรุ๊ปคร่าวๆ ไว้เป็นสมมุติฐานโรคเพื่อความเข้าใจได้ง่าย และอาจจะมีโรคอื่นๆอีกที่มิได้ระบุไว้ ณ ที่นี้

 

           

         โรคต่างๆเกิดจากสมุติฐาน 1. อาหารที่รับประทาน 2.สิ่งแวดล้อมที่อยู่ 3. การใช้ร่างกายหนัก 4. สภาพอากาศ

  5.สภาวะความเครียด  6.พันธุ์กรรม  7. กล้ามเนื้อเสื่อมตามกาล และ8.อุบัติเหตุ ซึ่งทำให้ธาตุทั้ง4 หย่อนและพิการ

                                                             

                                                               "โรคลม เปลี่ยนชีวิต"

 รักษาโรคลมได้ ชีวิตเปลี่ยน

โรคลม-อั้นลมหรือกษัยลมหรือโรคลมเข้าเส้น หลายท่านมีอาการโรคลม/อั้นลม แอบแฝงอยู่แต่ไม่ตระหนักถึง หรืออาจนึกไม่ถึงว่ามีโรคแบบนี้ด้วยหรือ ซึ่งลักษณะอาการของโรค คือ 

       - มีอาการจุกเสียด แน่น เฟ้อบ่อยๆ หลังทานอาหารหรือเวลาทั่วไป หรือ มักผายลมบ่อยๆมากกว่าปกติ บางรายจะพบ  

         เหมือนมีอะไรเสียดแทง ทิ่มตำ อยู่ในท้องน้อยวิ่งจุกเสียดแทงขึ้นหน้าอก ลิ้นปี่ หรือ หัวใจได้

       - มีอาการคลื่นเหียนอาเจียน ผะอืดผะอม หรือ วิงเวียน หน้ามืดง่าย คล้ายจะเป็นลมบ่อยๆ ความดันไม่แน่นอน

       - ปวดหัว ไมเกรนเรื้อรัง หรือปวดเมื่อยตามร่างกายบ่อยๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ หรือมักจะปวดตามตัว-ปวดหลัง-ปวด

         สะโพก -ปวดหัว มึนหัว ตื้อๆ หลังตื่นนอน

       - นอนไม่หลับ วิตกกังวลแปลกๆ หรือ มักจุกแน่น ใจสั่น หายใจไม่สะดวก ต้องตื่นกลางดึก ทำให้พักผ่อนไม่พอ

       - หรือบางครั้งทำให้เกิดโรคขี้เกียจ เบื่อๆ เบื่ออาหาร/ชีวิต ไม่อยากทำอะไร เซื่อมซึม หงุดหงิด เข้าใจยากหรือแม้คนรอบ

         ข้างก็ไม่เข้าใจ ซึ่งชีวิตเปลี่ยนไปจากแต่ก่อน นี้ก็เป็นผลข้างเคียงของโรคลม

 

     จากอาการข้างต้น ทางการแพทย์ปัจจุบันอาจมองเป็นโรค กรดไหลย้อน โรคเครียด วิกลจริต จิตไม่ปกติ สุดท้ายให้ไปพบหมอจิตเวช ซึ่งทางแผนไทยวินิจฉัยเกิดจาก -ธาตุลมพิการจากธาตุไฟและธาตุน้ำพิการจึงหลั่งน้ำดีนอกฝักมากเกินไป การย่อยอาหารผิดปกติ เกิดสภาพร่างกายเป็นกรดสูง มีลมกรดจากกระเพาะ-ลำไส้ ซึมเข้าเส้นเลือด จึงทำให้เลือดในร่างกายเป็นกรดสูงก็จะทำให้ เซลอักเสบ ปวดเจ็บตามร่างกายและมีอาการอื่นๆตามมาข้างต้นจากการกัดกร่อนของเลือดที่เป็นกรดต่อ ข้อต่อ กระดูกอ่อน เยื่อกระดูก เส้นเลือดฝอยและกล้ามเนื้อ เส้นประสาทและ อวัยวะอื่นๆ เมื่ออาการโรคลมเหล่านี้สะสมนานเข้า ธาตุดินก็จะพิการตามมา ก็จะมีผลต่อโรคความดัน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดเสื่อม เปราะง่าย มะเร็ง ท้องผูก ริดสีดวง โรคเก๊าส์ รูมาตอยส์ ปวดข้อต่างๆ และชาตามแขนขา รวมถึงการขจัดไขมัน และ สารอนุมูลอิสระต่างๆในเลือดก็จะลดประสิทธิภาพลง ถึงจุดนี้เราก็นึกออกแล้วนะครับว่า แม้แต่อาการหายใจไม่ออก หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  stroke เส้นเลือดสมองตีบ/แตก  ไขมันอุดดัน เบาหวาน  ความดันสูง ก็จะค่อยๆตามมา แม้แต่การปวดหัว ไมเกรน ออฟิสชินโดรม ก็มาจากโรคลมที่แฝงอยู่กับเราอย่างคิดไม่ถึง

      การนวด กดจุด ของแพทย์บ้านสุขภาพดี สามารถลดและบรรเทาอาการโรคลมพิการได้ แต่จะไม่หายขาด จำเป็นจะต้องรักษาร่วมกับการใช้สมุนไพรด้วยเท่านั้น จึงจะรักษาการพิการของธาตุลม และอีก3ธาตุได้

จึงเรียกได้ว่า "โรคลม" คือมหัตภัยซ่อนเงื่อนอย่างแท้จริง ที่คอยทำร้ายร่างกายและจิตใจของมนุษย์เราในทุกๆวันโดยไม่รู้ตัว

 

  เชื่อหรือไม่ ?!? โรคบ้า มาจาก "ลม"

-  เมื่อเกิดธาตุลมพิการ จึงทำให้ธาตุน้ำ พิการ หลั่งน้ำดีในฝัก มากเกินจำเป็น และธาตุไฟที่คุมอุณหภูมิของตับและน้ำดีจึงร้อนสูงขึ้น จึงพาน้ำดีร้อนล้นซึมเข้าหัวใจ จึงมีคำโบราณที่ว่า “บ้าดีเดือด” เกิดขึ้น  เมื่อหัวใจได้รับน้ำดีที่ร้อนสูงมากขึ้น ร่วมกับเลือดเลี้ยงหัวใจที่เป็นกรดสูง หัวใจก็จะแสดงออกในทางหย่อนและพิการ ความดันเลือดจะผิดปกติ ใจสั่น หวิวๆ ไม่สบายตัว ก็จะเกิดความรู้สึกขี้กังวล วิตกจริต ดีใจเกินเหตุ เสียใจเกินเหตุ สับสนวุ่นวาย คับจิตคับใจจนต้องระเบิดออกมา บางรายถึงกลับเป็นบ้า สติแตก เป็นโรคจิตเรื้อรัง หาเหตุหาผลไม่ได้  “รักษาโรคลมได้ ชีวิตก็เปลี่ยนได้”

    เพื่อความเข้าใจมากขึ้น จึงขอยกตัวอย่างง่ายๆ ดังนี้ -น้ำดีล้นเข้าหัวใจ สามารถเกิดขึ้นได้ชั่วขณะ เมื่อตอนที่เราตกลงมาจากที่สูง หรือนั่งรถไฟเหาะ ตีลังกา หรือนั่งฮอริเคน หรือ นั่งรถกระโดดคอสะพานสูง  ท่านจะมีอาการหวิวๆเสียวที่หัวใจ จนทนไม่ได้จะต้องตระโกนร้องออกมา ว้าว! วู้ม! อ้าก!! เพื่อระบายอาการคับใจหวิวเสียวหัวใจอย่างกะทันหัน ซึ่งเกิดจากระบบความดันในร่างกายเปลี่ยน น้ำดีจึงถูกดันล้นเข้ากล้ามเนื้อหัวใจชั่วขณะนั้นเอง ลองจินตนาการถึงบุคคลที่มีน้ำดีซึมเข้าหัวใจ กล้ามเนื้อหัวใจนิดๆหน่อยๆตลอดเวลา อาการทุกข์ใจ วิตกจริต กังวัล เครียดตลอดเวลา ที่ต้องระบายความคับจิตที่ต้องแสดงออกอย่างไร้เหตุผล พวกเขาจะถูกมองอย่างไร?. จึงเรียกได้ว่า โรคลม คือ มหัตภัย ซ่อนเงื่อนอย่างแท้จริง ที่คอยทำร้ายร่างกายและจิตใจของมนุษย์เราอยู่ทุกๆวัน โดยไม่รู้ตัว 

 

                                                                    
                  

บ้านสุขภาพดีฯ ซึ่งก่อตั้งโดยอาจารย์แพทย์แผนไทยและแพทย์แผนไทยมีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ฯ จึงขอเป็นส่วนในการบำบัดช่วยเหลือให้แก่ท่านทั้งหลาย ให้คลายทุกข์ และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยทำให้ทุกข์จากการเจ็บปวดทั้งหลายเหล่านั้น ลดน้อยลงไปจากท่าน ไม่มากก็น้อย ทำให้ท่านมีสุขภาพ สมบูรณ์ แข็งแรงยิ่งๆขึ้นไป

     กุศลผลบุญใดๆที่เกิดจากการได้ แก้อาการ-รักษาโรค ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทุกข์ทั้งหลายให้คลายทุกข์ ข้าพเจ้าขออุทิศแด่มหาปูชนียาจารย์,ครูบาอาจารย์, บรมครูแพทย์แผนไทย หมอชีวก โกมารภัณจ์, บิดา มารดา ญาติสนิทมิตรสหายสัมพันธชนและผู้มีพระคุณทั้งหลาย คู่กรรมคู่เวร สัพพะสัตวทั้งหลาย รวมถึงท่านที่มารักษาแก้อาการ ณ.ที่นี่ จงได้รับกุศลผลบุญทั่วถ้วนทุกท่านเถิดฯ 

                                 “พบกันเมื่อกรรมเบาบาง.. ณ.บ้านสุขภาพดีครับ !” 

  ตัวอย่างโรคและอาการโรค ที่พบบ่อยๆ

1.อาการปวดคอหรือปวดคอเรื้อรัง อาการปวดคอสามารถเกิดขึ้นได้จาก

-ท่าทางการทำงานที่ไม่เหมาะสม เช่น ใช้คอมพิวเตอร์ (เล่นLine)นานเกินไป, นั่งเก้าอี้สูง-ต่ำเกินไป หรือนั่งทำงานที่ผิดต่างๆ

-ปวดคอจากการนอนหมอนสูงเกินไป หรือเป็นคอตกหมอน หรือการนั่งสมาธิแล้วคอตก หรือชอบนั่งหลับคอตก หรือ การก้มๆเงยๆบ่อยๆ จากอาชีพที่ทำอยู่

-ปวดคอจากความเครียด ใช้ความคิดมากเกินไปทำให้กล้ามเนื้อคอตึงเกร็งโดยไม่รู้ตัว (อาจชาไปตามคอ ลงไหล่-แขน)

-ปวดคอจากการเล่นกีฬาหนักๆ หรืออุบัติเหตุ

-ปวดจากการอั้นลม

-ปวดจากการขาด มวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสมกดทับเส้นประสาทกับหมอนรองกระดูกคอ

-ปวดจากกระดูกคอหรือหมอนรองเสื่อมกดทับเส้นประสาท หรือ มีหินปูนเกาะที่กระดูกคอ 

   จึงเป็นเหตุให้กล้ามเนื้อคอที่เกร็ง ตึงแข็งเป็นสาเหตุให้การไหลเวียนของเลือดแดงไปหล่อเลี้ยงสมองได้ไม่สมบูรณ์ หรือการสันดาปของเลือดแดงกับเลือดดำไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดไมเกรน ปวดหัว ปวดตา มึนหัวบ่อย ไม่สดชื่น สามารถรักษา-แก้อาการทางการแพทย์แผนไทยได้

 

          

2.อาการปวดศีรษะ ไมเกรน

      อาการปวดศีรษะ ไมเกรนสามารถเกิดขึ้นได้จากจากความเครียด ใช้สมองมากสมองล้าเกินไป ทำงานเร่งรีบตลอดเวลา  มีความกังวล นอนไม่หลับ อารมณ์ขุ่นมัวจิตใจว้าวุ่น ทำงานหนักเกินไป ร่างกายอ่อนเพลีย ใช้สายตามากไป  มองคอมฯหรือแสงจ้าๆนานเกินไป  ทานอาหารไม่ตรงเวลาหรือ ท้องว่างนานๆ เป็นเหตุให้ลมขึ้นหัวหรือลมเข้าเส้นส่วนใหญ่ทำให้ปวดหัวไมเกรนโดยไม่ทราบสาเหตุและเรื้อรัง (บางครั้งอาจมาจากเส้นเลือดฝอยในสมองตีบหรือแข็งตัว) หรืออาจเป็นสาเหตุจาก โรคลม/อั้นลม การแพทย์แผนไทยสามารถแก้บรรเทาอาการได้ การนวดเพื่อให้เลือดลมหมุนเวียนดีและกดจุดสัญญาณที่เกี่ยวข้อง สามารถแก้บรรเทาอาการได้ดี จากการกดจุดนวดส่งสัญญาณความร้อน/เลือด ขึ้นไปเลี้ยงสมองให้ทั่วกระโหลกศรีษะได้

       การปวดศีรษะข้างเดียว เกิดจากการที่เลือดแข็งตัว ทำให้ส่งน้ำเลือดเลี้ยงขึ้นสมองไม่สะดวก  บางครั้งจะมีอาการอาเจียนร่วมด้วย มักเป็นลมบ่อยๆ  หรือ การปวดหัวข้างเดียวบางครั้งจะเป็นๆหายๆ มีเหตุส่งเสริมให้เป็นหลายอย่างเช่น ภาวะเครียด ในสตรีอาจมีอาการก่อนมีรอบเดือน การนวด-กดจุดที่เกี่ยวข้อง ช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดี สามารถแก้บรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรนได้ดี 

 

3. แก้อาการปวดไหล่, ไหล่ขัด,ไหล่ติด

     อาการปวดไหล่,ไหล่ขัด,ไหล่ติด มักมีการอักเสบของเส้นเอ็นที่ทอดลงมาจากบ่า เลือดดำไม่สามารถนำสารพิษออกจากกล้ามเนื้อได้หรือมีเลือดดำตกค้างหรือคลั่งในบริเวณนั้น เลือดแดงไม่สามารถเข้าไปหมุนเวียนได้ดี ส่วนมากมักเกิดจากการยกหรือหิ้วของหนัก หรือใช้แขนทำงานเป็นเวลานานๆ หรือ ทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือการชอบนอนทับไหล่นานๆหรือ เกิดอุบัติเหตุที่ไม่รุนแรง รวมถึง เกิดจาก การอั้นลม หรือ จากการขาดมวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อไหล่ขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสม การรักษาทางการแพทย์แผนไทย 

 การนวดและกดจุดสัญญาณเพื่อให้เลือดลมหมุนเวียนดี ประคบร้อน งดอาหารแสลงสามารถรักษาหรือแก้บรรเทาอาการได้ดี 

 

4. แก้อาการปวดแขน, ขัดบริเวณศอก ข้อมือ ฝ่ามือ

    อาการปวดแขน, ขัดบริเวณศอก ข้อมือ ฝ่ามือมักมีการอักเสบของเส้นเอ็น หรือการเกร็งตัวของแขนและเส้นเอ็น เลือดดำไม่สามารถนำสารพิษออกจากกล้ามเนื้อได้ดีหรือมีเลือดดำตกค้างหรือคลั่งในบริเวณนั้น เลือดแดงไม่สามารถเข้าไปหมุนเวียนได้ดี ส่วนมากมักเกิดจากการยกของหนัก หรือใช้แขนทำงานเป็นเวลานานๆทำให้แขนล้า หรือทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือการชอบนอนทับแขน มือนานๆหรือ เกิดอุบัติเหตุที่ไม่รุนแรง รวมถึงเกิดจาก การโรคลม/อั้นลม หรือจากการขาดมวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อแขน ข้อมือ ขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสม การรักษาทางการแพทย์แผนไทย 

 

 การนวดและกดจุดสัญญาณเพื่อให้เลือดลมหมุนเวียนดี ประคบร้อน งดอาหารแสลงสามารถรักษาหรือแก้บรรเทาอาการได้ดี 

 

5. แก้อาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหลัง, ปวดหลัง, เจ็บกระเบนเหน็บ

       อาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อหลัง, ปวดหลัง มักมีการตึงแข็งของกล้ามเนื้อหลัง หรือการเกร็งตัวของเส้นเอ็น เลือดดำไม่สามารถนำสารพิษออกจากกล้ามเนื้อได้ดีหรือ เลือดแดงไม่สามารถเข้าไปหมุนเวียนได้ดี ส่วนมากมักเกิดจากการยกของหนักเกินไป หรือ ใช้อิริยาบถที่ไม่เหมาะสม หรือทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสม หรือการมีน้ำหนักตัวมากขึ้น หรือมีการนั่งหรือเดินนานๆ หรือมีภาวะความเครียด หรือการทำงานก้มๆเงยๆเป็นเวลานานๆหรือ เกิดอุบัติเหตุกระแทกที่ไม่รุนแรง รวมถึง  การอั้นลม หรือ จากการขาด มวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อกระดูกหลังขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสม

      การตึงแข็งของกล้ามเนื้อ เป็นเหตุกดดันปลายประสาทเข้าไปชนกระดูกหรือหมอนรองกระดูก ทำให้มีอาการเสียวชาอักเสบ อาการจะคล้ายกระดูกทับเส้น อย่างนี้เรียกกระดูกทับเส้นเทียมสามารถรักษาได้

      อาการปวดหลัง ปวดเอว ร้าวชา เมื่อยบริเวณก้นและสะโพกลงไปถึงหัวเข่า เข่าไม่มีกำลัง หรือร้าวชาออกปลีน่อง และอาจถึงฝ่าเท้า เรียกอีกชื่อทางแพทย์แผนไทยว่าโรคลมปลายปัตคาดหลัง

     การแพทย์แผนไทย นวดและกดจุด ร่วมกับสมุนไพร อย่างถูกต้อง สามารถรักษาหรือแก้บรรเทาอาการได้

 

6. แก้อาการปวดเข่า ปวดข้อเข่า ข้อเท้า  โรคเก๊าส์

       อาการปวดเข่า ปวดข้อเข่าข้อเท้า มักมีการตึงแข็งของกล้ามเนื้อต้นขาหรือน่องร่วมด้วย หรือการเกร็งตัวของเส้นเอ็นหลังเข่า เลือดดำไม่สามารถนำสารพิษออกจากกล้ามเนื้อได้ดีหรือ เลือดแดงไม่สามารถเข้าไปหมุนเวียนได้ดี  หรือบางรายอาจมีเสียงข้อเข่าลั่นเวลาลุกนั่ง  ส่วนมากมักเกิดจากการยืน-นั่งในท่าใดท่าหนึ่งนานเกินไป หรือการเสื่อมตามวัยหรือน้ำหนักตัวมากเกินไป หรืออาจเกิดจากอาหารที่รับประทาน หรือสภาพอากาศที่ดำรงอยู่(เย็น,ชื้นบ่อยๆ) เกินไป หรือใช้อิริยาบถที่ไม่เหมาะสม หรือทำงานในท่าที่ไม่เหมาะสมก่อให้เกิดการสลัดเสียดสีข้อต่อ หรือ เกิดอุบัติเหตุกระแทกที่ไม่รุนแรง รวมถึง การอั้นลม หรือ จากการขาด มวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อเข่าขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสม

      การตึงแข็งของกล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็นเข่า-ขา เป็นเหตุกดดันปลายประสาทเข้าไปชนกระดูกหรือกระดูกข้อเข่า ทำให้มีอาการเจ็บเสียวชา อักเสบ อาการจะคล้ายกระดูกทับเส้น อย่างนี้เรียก กระดูกทับเส้นเทียม สามารถรักษาได้ โรคเช่นนี้ทางแผนไทยจะเรียกว่า ลมจับโปง – จะเป็นเฉพาะข้อเข่ากับข้อเท้าเท่านั้น แบ่งออกเป็น 2 ชนิด จับโปงน้ำ กับ จับโปงแห้ง  

 

1.จับโปงน้ำ มีอาการเลือดตกตระกอนอักเสบ ปวด บวมแดง ร้อนมาก มีน้ำในข้อชนิดใส หรือเรียกอีกชื่อว่า โรคเก๊าส์ (โรคข้อเข่าเสื่อม)

2.จับโปงแห้ง มีอาการอักเสบ  ปวด บวมแดง น้อยกว่าจับโปงน้ำ ไม่มีน้ำในข้อ แต่จะมีความพิการหลงเหลือมากกว่า เช่น ขาโก่ง ขาเก ข้อเข่ายึดติดมากกว่า ลูกสะบ้าไม่คลอน เรียกว่า สะบ้าจับ

     การแพทย์แผนไทย นวดและกดจุดอย่างถูกต้องร่วมกับ สมุนไพร สามารถรักษาหรือแก้บรรเทาอาการได้

 

                              

 

7. แก้โรครูมาตอย ปวดตามข้อ

       อาการปวดร้าวชา อักเสบ และมีอาการปวด บวม แดง ร้อน มีน้ำในข้อ ชนิดขุ่นเป็นเมือก ตามข้อต่อของกระดูกทั่วร่างกาย เป็นลักษณะของเลือดตกตะกอน เลือดเป็นกรดสูง สาเหตุมาจาก อาหารที่รับประทานและ การอั้นลม หรือ จากการขาด มวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสม บางครั้งจะอักเสบมากจนเป็นไข้ เรียกไข้ ลำบอง    

  การแพทย์แผนไทย นวดและกดจุดอย่างถูกต้องร่วมกับ สมุนไพร สามารถรักษาหรือแก้บรรเทาอาการได้

 

8. รักษาโรคพาร์กินสัน

      อาการสั่นที่มือ แขน ขาหรือขากรรไกร ต่อมาจะเดินช้า เคลื่อนไหวลำบากหรือเดินซอยเท้า มีอาการเกร็งกล้ามเนื้อ จะนั่งนิ่ง เหม่อลอย  ไม่ยิ้มแย้ม   ตาแข็งไม่กระพริบตา การพูดเปล่งเสียงไม่ต่อเนื่อง  ถ้าเป็นมานานหลังจะงอ ไหล่ห่อเพราะกล้ามเนื้อร่างกายแข็งเกร็งทำให้ทรงตัวลำบาก  ข้อต่อต่างๆจะยึดติด  จะมีอาการซึมเศร้า ท้องผูก  นอนไม่หลับ  ปวดตามร่างกาย

    เกิดจากเซลสมองที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกายเสื่อมสภาพลง  อันเนื่องจาก-ความชรา , คนที่ได้รับยากล่อมประสาทหรือยาลดความดันมากและนานเกินไป, คนที่ได้รับสารพิษ , เส้นเลือดสมองอุดตัน, สมองขาดออกซิเจนจากจมน้ำ ซัก , เชื้อโรคเข้าสมองเช่นไวรัสจากนก เชื้อรา , เกิดอุบัติเหตุทางสมอง, กรรมพันธุ์, เลือดเลี้ยงสมองส่วนควบคุมการเคลื่อนไหวไม่สมบูรณ์ 

 หรือโรคลมที่แฝงอยู่ หรือ การขาด มวลกล้ามเนื้อหรือกล้ามเนื้อที่ไม่แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อ เอ็นยึดข้อต่อขาดความยืดหยุ่นที่เหมาะสมในการรับสัญญานคำสั่งจากส่วนกลาง ก็เป็นสาเหตุ อย่างคาดไม่ถึงเลย ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น

 จุดที่เป็น – เป็นที่ขาทั้ง 2 ข้างจะเดินคล้ายหุ่นยนต์ , เป็นแบบครึ่งซีก,  เป็นเฉพาะแขน ,เป็นเฉพาะขา, เป็นทั้งร่างกาย และ เป็นที่ใบหน้า

    การแพทย์แผนไทย นวด-จับเส้น-และกดจุดสัญญาณอย่างถูกต้องเพื่อให้การสันดาปของเลือดในระบบประสาทและเพิ่มการหมุนเวียนของเลือดในร่างกาย และระบบสมองและประสาท ลดการอั้นลม  รวมถึง งดอาหารแสลง สามารถรักษาและช่วยบรรเทาอาการได้ หรือช่วยให้ผู้ที่มีอาการสามารถดำรงอยู่อย่างเป็นสุขได้

 

โรคอื่นๆอีกมากมาย

  ปรึกษาอาการ  Hotline-091-0723748 เวลา 10.00 - 19.00น

                มีใบรับรองการรักษาจากแพทย์ผู้รักษาทางคลินิกให้ สำหรับท่านที่ต้องการ

   Add Line QR Code หรือ ไอดีไลน์ LineID: @374cklpz  เพื่อติดต่อสอบถาม

 

 

Visitors: 154,548